YẾU TỐ HUỲNH QUANG KIM CƯƠNG ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN KIM CƯƠNG?

YẾU TỐ HUỲNH QUANG KIM CƯƠNG ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN KIM CƯƠNG?

Huỳnh quang kim cương là một trong những yếu tố bạn nhất định nên biết trong kiểm định và đánh giá chất lượng kim cương.

Huỳnh quang kim cương ảnh hưởng nhất định tới giá trị của viên kim cương

Huỳnh quang kim cương là gì?

Diamond Fluorescence (Huỳnh quang kim cương) là hiện tượng kim cương xuất hiện một chất phát ra ánh sáng khi tiếp xúc với tia cực tím (UV). Có khoảng 25% đến 35% kim cương thể hiện mức độ huỳnh quang khi tiếp xúc với tia cực tím (UV). Hơn 95% viên kim cương sẽ phát ra màu xanh lam và một số phát ra màu khác như vàng trắng hoặc xanh lục. Cường độ phát ra huỳnh quang của mỗi viên cũng khác nhau.

Theo GIA - Trung tâm đá quý Hoa Kỳ, tổ chức uy tín đánh giá chất lượng kim cương, đã phân loại mức độ huỳnh quang của kim cương ở 5 mức độ khác nhau.

Mức độ khác nhau của huỳnh quang kim cương

  • None (Không): Không có hiện tượng huỳnh quang.
  • Faint (Nhẹ): Mức độ huỳnh quang rất yếu, khó nhận biết.
  • Medium (Trung bình): Mức độ huỳnh quang ở mức trung bình.
  • Strong (Mạnh): Mức độ huỳnh quang mạnh, dễ nhận biết dưới ánh sáng UV.
  • Very Strong (Rất mạnh): Mức độ huỳnh quang rất mạnh, rõ ràng dưới ánh sáng UV và có thể có ảnh hưởng đến màu sắc của kim cương dưới ánh sáng tự nhiên.

Huỳnh quang ảnh hưởng như thế nào đến kim cương?

Diamond Fluorescence (Huỳnh quang kim cương) thường không ảnh hưởng nhiều đến giá trị của kim cương. Tuy nhiên tùy vào từng loại nước của kim cương mà ảnh hưởng của huỳnh quang sẽ khác nhau.

Với các nước màu kim cương như D - F nếu viên kim cương có ảnh hưởng huỳnh quang sẽ khiến chúng bị mờ đục, trắng đục hoặc bị đục từ đó làm giảm giá trị của viên kim cương. 

Ngược lại huỳnh quang sẽ giúp các viên cương có nước màu thấp J - M cải thiện màu sắc. Loại bỏ màu vàng nhạt giúp viên kim cương trông trắng hơn tăng giá trị cho viên kim cương.

Để nhận biết ảnh hưởng của huỳnh quang kim cương cần xem xét kỹ lưỡng dưới ánh sáng UV

Tuy vậy huỳnh quang ít ảnh hưởng cũng như bị phát hiện ra khi ở ánh sáng tự nhiên. Mà chỉ dưới tác động của ánh sáng UV mới có thể thấy được. Chính vì vậy các chuyên gia cũng khuyên khi mua kim cương tự nhiên bạn vẫn nên để ý và quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố 4C là độ tinh khiết, màu sắc, trọng lượng và giác cắt của kim cương. Nhưng để có thể sở hữu một viên kim cương hoàn hảo thì việc nắm rõ thêm thông tin về sự ảnh hưởng của huỳnh quang kim cương cũng vô cùng cần thiết.

Trên đây là những thông tin cơ bản về sự ảnh hưởng của huỳnh quang kim cương. Hy vọng bài viết dưới đây có thể cho bạn thêm thông tin hữu ích và cần thiết.

Để biết thêm chi tiết sản phẩm và chương trình khuyến mãi, vui lòng tới showroom Peerage: 01 Phủ Doãn (67B Hàng Bông), Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên lạc hotline: 0559.86.9999 / 0559.68.9999

Quay lại blog

Để lại bình luận