Việc mua kim cương thường được cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng, huống hồ gì mua trực tuyến lại cần phải xem xét kỹ lưỡng hơn. Có hàng triệu người ủng hộ việc đầu tư vào kim cương, nhưng cũng không thiếu những người phản đối về tương lai của ngành công nghiệp kim cương vì họ cho rằng điều đó là hoang tưởng.

Nhận định chung về người mới tham gia đầu tư kim cương

Đối với những người ít cập nhật được thông tin thị trường khi mới bắt đầu mua kim cương, kiểu lập luận vừa đề cập ở phần đầu bài sẽ khiến bạn rơi vào tình thế khó khăn khi phải tự mình quyết định, liệu mua kim cương trực tuyến có phải là một lựa chọn sáng suốt hay không. Nếu bạn đang có kế hoạch đầu tư vào kim cương, cách tốt nhất của bạn là dựa vào xu hướng và số liệu thống kê hơn là lập luận cá nhân.

Trên giấy tờ, việc mua kim cương có ý nghĩa rất lớn. Chính vì thế, bạn hãy nghĩ thật kỹ về điều đó, chúng có giá trị cao, dường như không bao giờ hết nhu cầu và tồn tại mãi mãi. Vận chuyển cũng không bao giờ là vấn đề vì chúng nhỏ và di động nên dễ dàng cất giữ hơn.

Kim cương là loại tài sản giữ giá trị tốt nhất theo thời gian

Giá trị kim cương có xu hướng tăng theo thời gian

Giá trị kim cương có xu hướng tăng theo thời gian

Một trong những lợi ích của việc mua kim cương là giá trị của chúng được đánh giá cao theo thời gian . Giống như mọi kim loại quý khác, giá trị của kim cương đã tăng lên khá nhiều trong thập kỷ qua. Theo  nhận định, kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, ngành công nghiệp kim cương đã tăng trưởng dần dần và ổn định từ 64 tỷ USD năm 2009 lên 81 tỷ USD năm 2014. Nhưng trong những năm tiếp theo do lượng kim cương đánh bóng dư thừa nên thị trường không thay đổi cho đến năm 2017 khi đạt mức cao nhất là 82 tỷ USD. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sự gia tăng giá trị thị trường của ngành kim cương đã bắt đầu trở lại.

Tại sao đây là thời điểm tốt để đầu tư vào kim cương?

Khi thị trường toàn cầu đang thay đổi, rõ ràng là các cơ hội đầu tư truyền thống không còn mang lại lợi nhuận như mong đợi. Thị trường thất bại và lãi suất thấp khiến việc đầu tư vào kim cương có vẻ rất hứa hẹn. Tuy nhiên, Peerage Gold & Diamond khuyên bạn không nên đầu tư vào kim cương khi bạn chưa nhận định được những rủi ro mà kim cương có thể mang lại.

Với ý nghĩ đó, nhiều nhà nghiên cứu kim cương đã nghiên cứu sâu về xu hướng hiện tại của ngành công nghiệp kim cương để đưa ra các số liệu thống kê giúp bạn quyết định có nên mua kim cương hay không.

Sau một thời kỳ biến động cao cho đến năm 2017, ngành công nghiệp kim cương hiện đang phát triển với các ngành khai thác kim cương thô dự kiến ​​tăng trưởng 20% ​​trong những năm tới.

Với những con số đầy hứa hẹn, khả năng sinh lời chủ đạo dự kiến ​​sẽ vẫn khả quan với tỷ suất tăng trưởng từ 1% đến 3%. Điều này ngụ ý rằng nếu bạn mua kim cương, bạn chắc chắn có thể mong đợi giá sẽ tăng lên.

Người mua kim cương cũng phải chú ý đến 2 yếu tố xã hội sau:

  • Ảnh hưởng ngày càng tăng của công nghệ số

Theo  báo cáo thường niên về ngành kim cương của Bain & Co. và Trung tâm Kim cương Thế giới Antwerp. Ngành công nghiệp kim cương sẽ vượt qua những thách thức vào năm 2021.

Nhu cầu bán lẻ kim cương có khả năng sẽ có thêm động lực vào năm 2021. Theo báo cáo, các nhà bán lẻ trang sức kim cương lớn ở Mỹ và Trung Quốc báo cáo tăng 13% và 11% doanh số bán hàng trực tuyến của họ.

Trong phân tích ngành gần đây, GIA cho rằng việc mua sắm trang sức trực tuyến đã tăng lên trong kỳ nghỉ lễ trong khi các cửa hàng bán lẻ địa phương báo cáo lượng khách mua sắm giảm.

Khảo sát của MasterCard cũng cho thấy mua sắm trang sức trực tuyến tăng 9% so với năm 2018. Khoảng thời gian mua sắm ngắn giữa Lễ Tạ ơn và Giáng sinh đã gây ra tác động lớn đến doanh số bán lẻ.

Nó làm giảm lưu lượng người đến cửa hàng địa phương, dẫn đến tăng doanh số bán đồ trang sức trực tuyến.

Mặc dù ngành công nghiệp kim cương trực tuyến là một phần nhỏ của hoạt động kinh doanh trực tuyến nói chung, các báo cáo ước tính rằng 5% đến 10% đồ trang sức kim cương được bán trực tuyến. Signet và Tiffany cũng báo cáo doanh số bán hàng trực tuyến tăng trong năm 2019. Tập đoàn Signet báo cáo doanh số bán hàng trực tuyến tăng trưởng 11% .

Sự tăng trưởng nhanh chóng của các kênh bán hàng trực tuyến, sự phát triển của kim cương tạo ra trong phòng thí nghiệm đã hỗ trợ cho ngành công nghiệp kim cương tự nhiên có thể tạo ra tác động đến doanh số bán hàng của ngành kim cương.

Thương mại điện tử hoặc bán kim cương trực tuyến có thể giúp người bán tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn. Thương mại điện tử có sức mạnh thu hút Millennials và Thế hệ Z.

Do công nghệ kỹ thuật số ngày càng phát triển, các nhà sản xuất kim cương, người chơi chính thống và nhà bán lẻ có thể tăng hiệu quả những trải nghiệm tốt hơn cho những khách hàng cao cấp.

Mua kim cương trực tuyến là một xu hướng kỹ thuật số khác đang trở nên phổ biến. Một công ty là một trong những công ty kim cương đổi mới nhất là  Diamond Hedge.

Đây là một trong những nơi tốt nhất trên internet để người mua tìm thấy những viên kim cương đã được chứng nhận.

Website cho phép bạn phân loại kim cương dựa trên hình dạng, carat, đường cắt, màu sắc, độ trong và giá cả. Trên Diamond Hedge, bạn có thể so sánh kim cương tự nhiên được tạo ra trong phòng thí nghiệm và được chứng nhận trên một nền tảng. Bạn cũng có thể mua kim cương rời hoặc nhẫn đính hôn trên website của Peerage Gold & Diamond.

Kim cương nhân tạo xuất hiện ngày càng nhiều

Nhiều người khuyến khích các nhà đầu tư đặt tiền vào kim cương được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Sau khi Tập đoàn De Beers tung ra dòng trang sức thời trang kim cương tạo ra trong phòng thí nghiệm mang tên ‘Lightbox Jewelry’ vào năm 2018 đã tạo nên một bước ngoặt mới trong ngành kim cương.

Đối với các nhà sản xuất và khai thác kim cương tự nhiên, nó đặt ra một mối đe dọa vì dự kiến ​​đến năm 2030, nhu cầu về kim cương tự nhiên sẽ bị giới hạn ở mức 5% đến 10%.

Trong khi thị trường kim cương tạo ra trong phòng thí nghiệm sẽ dự báo tăng trưởng doanh số từ 15% đến 20% trong năm năm tới.

Theo ý kiến của các chuyên gia

Theo các chuyên gia, người mua kim cương không có lý do gì để lo lắng vì triển vọng dài hạn của ngành kim cương vẫn đang đi theo hướng tích cực. Nhu cầu dự kiến ​​đối với kim cương tự nhiên dự kiến ​​sẽ tăng lên đến 2% hàng năm cho đến năm 2030. Hơn nữa, sự gia tăng liên tục của tầng lớp trung lưu ở hai nền kinh tế đang phát triển lớn như Ấn Độ và Trung Quốc, dự báo một tiền đề đầy hứa hẹn cho việc tăng khả năng tiêu thụ kim cương lên mức cao nhất.

CHIA SẺ:

Để lại bình luận