TÌM HIỂU VỀ KIM CƯƠNG LAB GROWN

TÌM HIỂU VỀ KIM CƯƠNG LAB GROWN

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kim cương khác nhau, kim cương lab grown - kim cương nhân tạo, được đánh giá sẽ là xu hướng đá quý chiếm lĩnh thị trường trang sức thế giới. Hãy cùng Peerage tìm hiểu xem kim cương lab grown là gì qua bài viết dưới đây nhé!

Kim cương lab grown là gì?

Kim cương nuôi cấy trong phòng thí nghiệm được gọi là kim cương lab grown có tên gọi khác như: kim cương nhân tạo. Cũng có cấu tạo từ những nguyên tử carbon như kim cương tự nhiên, chính vì vậy kim cương lab grown có đầy đủ những đặc tính vật lý như kim cương tự nhiên.

Quá trình hình thành lại khác so với kim cương tự nhiên, là dòng kim được phát triển trong môi trường kiểm soát chặt chẽ, sử dụng các quy trình công nghệ, máy móc hiện đại, tiên tiến dưới việc áp suất và nhiệt độ cao sẽ giúp các nguyên tố này kết hợp tạo thành kim cương.

Phân biệt sự khác nhau của kim cương thiên nhiên và kim cương lab grown

Về nguồn gốc 

Kim cương tự nhiên được hình thành từ rất lâu trong lòng đất, có thể lên đến hàng  triệu năm thông qua quá trình áp suất và nhiệt độ cực cao.

Trong khi đó, thời gian để tạo thành kim cương lab grown sẽ ngắn hơn so với kim cương tự nhiên với sản lượng dồi dào.

Về đặc điểm vật lý của kim cương lab grown

Kim cương thiên nhiên và kim cương nuôi cấy đều sở hữu đầy đủ tính chất của một tinh thể kim cương thông thường. Thành phần hóa học đều đạt 100% tinh thể của nguyên tố carbon. Tuy nhiên, do được hình thành từ dưới lòng đất nên kim cương tự nhiên sẽ có những màu sắc với các tạp chất đa dạng hơn. 

Kim cương lab grown thường có độ sạch và màu sắc trong sáng hơn do chịu tác động từ việc kiểm soát của con người trong quá trình hình thành một viên kim cương nuôi cấy.
Về giá trị đem lại cho người sở hữu

Do tính chất hình thành cũng như độ khan hiếm của hai loại kimc ương làm kim cương tự nhiên sẽ có giá thành đắt hơn nhiều lần so với kim cương nhân tạo.

Về khả năng giao dịch của kim cương nuôi cấy trong phòng thí nghiệm

Mỗi viên kim cương nhân tạo đều có giấy kiểm định như kim cương tự nhiên. Đây cũng là cách đảm bảo chất lượng của kim cương nhân tạo cũng như giúp giao dịch các dạng kim cương dễ dàng hơn. Giấy kiểm định cho kim cương nhân tạo là IGI, GIA.

Có nên mua kim cương nhân tạo không?

Việc có nên mua kim cương lab grown hay không còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Nếu yêu thích thời trang và trang sức, muốn thay đổi hàng ngày với mức giá hợp lý kim cương lab grown chính là lựa chọn hoàn hảo hiện nay.

Về cấu trúc, độ tròng, độ cứng kim cương lab grown và kim cương thiên nhiên  đều giống nhau

Dễ dàng sở hữu viên kim cương lab grown với mức giá phù hợp. 

Có đầy đủ giấy kiểm định đảm bảo chất lượng kim cương

Nên mua kim cương lab grown ở đâu? 

Peerage Diamond là một trong những đơn vị kinh doanh kim cương uy tín tại Hà Nội. Hiện nay kim cương Lab grown cũng là sản phẩm được khách hàng yêu thích lựa chọn mua tại Peerage. Với chất lượng kim cương nhân tạo được đảm bảo, kim cương lab grown tại Peerage đều có giấy kiểm định IGI cho mỗi viên kim cương cho khách hàng.

Qua bài viết trên Peerage đã chia sẻ những kiến thức cơ bản về kim cương lab grown, hi vọng có thể đem lại thông tin hữu ích cho bạn!

Để biết thêm chi tiết sản phẩm và chương trình khuyến mãi, vui lòng tới showroom Peerage: 01 Phủ Doãn (67B Hàng Bông), Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên lạc hotline: 0559.86.9999 / 0559.68.9999

Quay lại blog

Để lại bình luận