Độ tinh khiết kim cương

TÌM HIỂU VỀ ĐỘ TINH KHIẾT ẢNH HƯỞNG TỚI GIÁ TRỊ CỦA VIÊN KIM CƯƠNG

Độ tinh khiết là yếu tố quan trọng quyết định tới giá trị của một viên kim cương. Đây cũng là yếu tố mà người chơi kim cương nào cũng cần biết để đảm bảo quyền lợi của mình cũng như sở hữu cho mình những viên kim cương tốt nhất.

 

Độ tinh khiết của kim cương là yếu tố quan trọng quyết định giá trị của kim cương

Những kiến thức cơ bản về độ tinh khiết của viên kim cương

Độ tinh khiết (Clarity) hay còn gọi là độ trong của kim cương là một thước đo định tính dùng để đánh giá độ tinh khiết của một viên kim cương từ trong ra ngoài. Các khuyết điểm được cho là sẽ ảnh hưởng tới sự tinh khiết của một viên kim cương chính là các tạp chất và vết nứt,... Một viên kim cương có giá trị càng cao khi các tạp chất và vết nứt càng ít. Hầu như trên thị trường hiện nay có rất ít viên kim cương đạt tới độ hoàn hảo của yếu tố tinh khiết. Tuy nhiên để phát hiện ra các tạp chất hay vết nứt trên viên kim cương cũng rất khó do kích thước của các khuyết điểm đó rất bé, nhìn bằng mắt thường khó nhận ra mà phải dùng dụng cụ chuyên dụng để kiểm tra. 

Độ tinh khiết của kim cương cần kiểm tra bằng kính chuyên dụng

Yếu tố này thuộc 4 yếu tố đánh giá theo tiêu chuẩn 4C mà GIA đã đưa ra bao gồm: Trọng lượng (Carat), Màu sắc (Color), Giác cắt (Cut), Clarity (Độ tinh khiết). Để đánh giá được khách quan và chuẩn xác nhất giá trị của một viên kim cương tự nhiên thì cần đánh giá trên cả 4 phương diện. Tuy nhiên khi ba yếu tố giác cắt, trong lượng và màu sắc là như nhau thì việc đánh giá giá trị của một viên kim cương sẽ dựa vào yếu tố còn lại là độ trong.

Thang đo độ tinh khiết từ GIA

Hiện nay chứng nhận kim cương từ GIA có thể nói là phổ biến và uy tín nhất trên thế giới hiện nay vì nó có sự công nhận ở hầu hết các nước. Với yếu tố tinh khiết GIA đã xây dựng một thang đo cụ thể với nhiều mức độ khác nhau để dễ dàng đánh giá chất lượng của một viên kim cương. Những đánh giá này được phản ánh trong giấy kiểm định kim cương do GIA phát hành.

Giấy chứng nhận GIA có thông tin về độ tinh khiết của kim cương

I1, I2, I3 - là mức đánh giá kim cương có chứa nhiều tạp chất, ở mức này kim cương thường không được đánh giá cao và giá thành cũng vì thế mà giảm đi.

SI: S1, S2 - kim cương có chứa ít tạp chất, kim cương ở mức này có độ tinh khiết được đánh giá ở mức trung bình, có thể nhìn thấy các khuyết điểm như tạo chất hay vết xước nếu cố gắng nhìn kỹ. Do vậy giá kim cương ở mức này cũng sẽ rẻ hơn các viên kim cương có độ trong hơn. Với mức giá như vậy nên với mức ngân sách hạn chế bạn vẫn có thể ở hữu một viên kim cương.

VS: VS1, VS2 - kim cương bao gồm rất ít tạp chất, ở mức này muốn nhìn được tạo chất của kim cương cần phải sử dụng dụng cụ chuyên dụng mới có thể nhìn thấy. Mức giá của viên kim cương này cũng sẽ cao hơn và giữ ở mức trung bình so với các mức giá của các viên kim cương khác.

VVS: VVS1, VVS2 - kim cương gần như trong suốt rất ít tạp chất, với viên kim cương này thường có giá trị cao vì ngay cả khi cùng kính phóng đại soi cũng khó nhìn thấy tạp chất trong viên kim cương.

IF - Kim cương có độ tinh khiết bên trong hoàn hảo, kim cương này thường rất hiếm và và có giá trị cực kỳ cao. Độ tinh khiết gần như hoàn hảo và thể hiện được hết vẻ đẹp của một viên kim cương tự nhiên.

FL - Kim cương hoàn mỹ, tức là kim cương tự nhiên không có một chút tạp chất nào, đạt độ trong cực đỉnh. Chỉ có 1% số kim cương trên thị trường hiện nay có thể đạt được mức độ trong này vì vậy mà viên kim cương thường rất quý hiếm và có giá trị rất cao.

Các đánh giá độ tinh khiết của kim cương

Để đánh giá độ tinh khiết của kim cương cần dựa vào nhiều yếu tố

Để đánh giá được chính xác nhất độ tinh khiết của viên kim cương các chuyên gia cần sử dụng những dụng cụ chuyên dụng và đánh giá dựa vào các yếu tố sau:

  • Số lượng và kích thước vết nứt
  • Vị trí của các tạp chất và vết nứt nằm bên trong hay bên ngoài khó nhìn hay dễ nhìn
  • Loại tạp chất và vết nứt đó có ảnh hưởng tới độ bền của viên kim cương hay không
  • Màu sắc và độ nổi bật về cơ bản là các thước đo để đánh giá mức độ có thể nhìn thấy dễ dàng của khuyết điểm hoặc mức độ tương phản của viên kim cương có tỳ vết.

Đâu là đơn vị bán kim cương GIA uy tín tại Hà Nội?

Peerage Diamond đơn vị hàng đầu cung cấp kim cương GIA 

Để xác định được độ tinh khiết của kim cương tự nhiên là rất khó cần có sự xem xét của các chuyên gia và được giấy chứng nhận của GIA thì việc mua bán kim cương mới được đảm bảo. Chính vì vậy để sở hữu viên kim cương GIA như ý bạn nhất định nên tìm mua tại những đơn vị uy tín. Peerage Diamond đơn vị uy tín hàng đầu trong mua bán kim cương tự nhiên và trang sức kim cương tự nhiên tại Hà Nội là địa điểm bạn hoàn toàn có thể yên tâm để lựa chọn mua kim cương.

Tất cả kim cương được Peerage nhập đều có giấy chứng nhận từ GIA, ngoài ra với chính sách đổi trả linh hoạt tăng thêm quyền lợi cho khách hàng cùng đa dạng kim cương GIA với nhiều mức giá khác nhau để khách hàng lựa chọn, Peerage sẽ là địa chỉ giúp khách hàng có được trải nghiệm mua sắm đẳng cấp và tuyệt vời nhất.

Để biết thêm chi tiết sản phẩm và chương trình khuyến mãi, vui lòng tới showroom Peerage: 01 Phủ Doãn (67B Hàng Bông), Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên lạc hotline: 0559.86.9999 / 0559.68.9999

Quay lại blog

Để lại bình luận