TÌM HIỂU NƠI HÌNH THÀNH KHO BÁU KIM CƯƠNG HỒNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

TÌM HIỂU NƠI HÌNH THÀNH KHO BÁU KIM CƯƠNG HỒNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Kim cương hồng - loại kim cương có giá trị cao nhất trên thế giới hiện nay được tìm thấy chủ yếu tại hệ tầng Argyle phía tây nước Úc.

Kim cương hồng vô cùng quý hiếm và đắt đỏ trên thế giới

Quá trình hình thành lên viên kim cương hồng

Kim cương hồng có quá trình hình thành và chịu tác động cực kỳ mạnh mẽ để có được màu sắc đặc biệt

Đối với các loại kim cương vàng, xanh chúng có màu từ các tạp chất nitơ và boron. Ngược lại kim cương hồng có màu sắc được hình thành nhờ những cấu trúc bị uốn cong khi chịu dưới áp lực siêu lớn chỉ có thể tạo ra trong quá trình các đĩa kiến tạo va chạm vào nhau. Đa số kim cương nâu cũng được hình thành trong điều kiện này.

Theo nghiên cứu kim cương hồng được hình thành cách đây 1,3 tỷ năm về trước dọc theo một vùng rạn nứt chia cắt siêu lục địa Columbia (Nuna).

Từ đó, các nhà nghiên cứu cho rằng, thời điểm lớp vỏ ngoài của Trái Đất bị giãn ra, cũng là lúc những khối đá nóng chảy từ sâu bên trong Trái Đất được giải phóng, mang theo những viên kim cương màu hồng độc đáo.

Nơi hình thành kho báu kim cương hồng lớn nhất thế giới 

Hệ tầng Argyle phía Tây nước Úc được biết đến là nơi khai thác tới 90% số lượng kim cương hồng trên thế giới. Theo các nhà nghiên cứu sự xuất hiện của kim cương hồng tại đây là từ thời điểm bắt đầu tan rã của siêu lục địa Nuna.

Kho báu kim cương hồng được tìm thấy tại Argyle phía Tây nước Úc

Bắt đầu từ 1,8 tỷ năm trước khi hai mảnh vỏ lục địa va chạm với nhau như một phần của sự hình thành Nuna dưới những sự kiện khác nhau đến cuối cùng đã hình thành Argyle như hiện tại.  Tác giả chính của báo cáo, tiến sĩ Hugo Olierook của Đại học Curtin (Úc)  cho biết sự va chạm của lớp vỏ đã làm cong các viên kim cương chính vì vậy mà chúng có màu hồng. Ngoài ra để giải thích cho việc các viên kim cương xuất hiện tại đây ông có giải thích thêm về quá trình siêu lục địa Nuna tách ra đã tạo nên những kẽ hở trên vỏ trái đất, cho phép dung nham mang theo kim cương từ lòng đất và phun trào lên bề mặt.

Mỏ kim cương Argyle đã đóng của từ năm 2020 nhưng đây vẫn được coi là nơi hình thành lên kho báu kim cương hồng lớn nhất thế giới. Tuy nhiên vẫn còn những địa điểm khác trên thế giới có thể tìm thấy kim cương hồng nhưng chắc chắn sẽ cần rất nhiều thời gian và may mắn để tìm được vị trí của chúng. Vì thường kim cương sẽ nằm sâu dưới lòng đấy rất khó để tìm thấy.

Để biết thêm chi tiết sản phẩm và chương trình khuyến mãi, vui lòng tới showroom Peerage: 01 Phủ Doãn (67B Hàng Bông), Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên lạc hotline: 0559.86.9999 / 0559.68.9999

Quay lại blog

Để lại bình luận