Thu đổi kim cương cũ ở đâu tốt nhất?

Thu đổi kim cương cũ ở đâu tốt nhất?

Hột xoàn hay còn gọi là kim cương là những viên đá quý lấp lánh với giá trị cao. Đây là đá quý mà ai cũng khao khát được sở hữu. Vấn đề đặt ra là mua hột xoàn bán lỗ bao nhiêu. Có nên chọn hột xoàn như một hình thức để đầu tư hay không là điều khá băn khoăn của nhiều người.

Mua hột xoàn bán lỗ bao nhiêu

Mua hột xoàn lỗ bao nhiêu tùy thuộc vào mục đích sử dụng

Những viên kim cương hột xoàn luôn là vật giá trị mà nhiều người mong muốn sở hữu. Tuy nhiên mục đích sở hữu của họ như thế nào thì mức bán lại sẽ có sự thay đổi.

Nếu bạn mua hột xoàn với mục đích là đồ trang sức. Hay sử dụng hàng ngày thì khi bán lại sẽ phải chịu lỗ một vài phần trăm. Lý do là sự tác động hao mòn của quá trình sử dụng.

Nếu mua hột xoàn với mục đích đầu tư thì bạn cần xác định rằng đây là khoản đầu tư đáng để quan tâm. Bạn nên mua số lượng nhiều, số lượng lớn để tích lũy. So với vàng và các mục đầu tư khác như đô, bất động sản thì sự biến động về giá cả của hột xoàn trên thị trường không nhiều. Chưa kể đến ngày càng hột xoàn thiên nhiên càng hiếm có và sản lượng khai thác càng ít.

Khi lựa chọn mua hột xoàn để đầu tư bạn có thể tự tin về tỷ lệ phần trăm tăng trưởng hàng năm của hột xoàn trong khoảng 6% một năm. Vì thế khả năng sinh lợi nhuận là khá cao.

Peerage cung cấp đa dạng các kích thước kim cương kiểm định chất lượng GIA

Còn về hột xoàn sử dụng làm trang sức hằng ngày thì giá trị khi bán lại sẽ giảm. Giảm như thế nào tùy theo chính sách của đơn vị bạn mua.

Chính xác thì bán hột xoàn lỗ bao nhiêu?

Mỗi một đơn vị bán hột xoàn trang sức sẽ có chính sách khác nhau. Để rõ hơn về câu hỏi mua hột xoàn bán lỗ bao nhiêu? Bạn có thể tham khảo một vài chính sách tổng hợp trung bình tại một số cửa hàng cung cấp mua bán trang sức hột xoàn.

Trường hợp hột xoàn bị mất hoặc không có giấy chứng nhận kiểm định chất lượng. Khi ấy bạn có hai phương án lựa chọn dành cho bạn. Đó là chi tiền để kiểm định chất lượng hột xoàn. Bạn cũng có bán lại hoặc trực tiếp. Nhưng chấp nhận bị mua lại với tỷ lệ phần trăm không cao là 60% khi mới mua trong 12 tháng và 80% khi mua sau 12 tháng giá trị khi mua của hột xoàn (không có giấy chứng nhận).

4C ảnh hưởng đến giá trị bán ra của hột xoàn

Hột xoàn có độ tinh khiết có chứng nhận kiểm định chất lượng. Khi có độ tinh khiết IF, VVS, VS dưới 6 ly sẽ được mua với giá bằng 93% giá trị hột xoàn. Trên 6 ly sẽ được mua với giá bằng 95% giá trị ban đầu của hột xoàn.

Đối với hột xoàn có độ tinh khiết SI dưới 6 ly bạn sẽ lỗ 15% tức là giá là 85% giá trị ban đầu của hột xoàn. Còn hột xoàn trên 6 ly sẽ lỗ khoảng 10% tức giá khi bán lại sẽ khoảng 90% giá lúc bạn mua.

Hột xoàn Shape – Fancy Shape giá bán sẽ lỗ 25% (tức 75% giá trị mua lúc đầu) đối với độ tinh khiết thấp hơn VS, và lỗ 20% (tức 80% giá trị mua lúc đầu) với độ tinh khiết từ VS trở lên.

Đối với hột xoàn màu không có độ màu Vivid giá mua lại sẽ khoảng 75% giá trị mua lúc đầu. Còn hột xoàn có độ màu Vivid giá mua lại sẽ cao hơn khoảng 80% giá trị mua ban đầu.

Những điều đó có nghĩa là khi bạn bán lại hột xoàn trang sức bạn sẽ bị mất một khoảng được xem là sự hao mòn khi sử dụng. Đưa ra thị trường của hột xoàn, lỗ bao nhiêu còn phụ thuộc vào các yếu tố. Ví dụ ảnh hưởng đến chất lượng của hột xoàn như giác cắt, hình dạng, độ trong, màu sắc, carat,v..v… Vì thế trước khi mua hột xoàn và khi quyết định bán lại hột xoàn bạn cũng cần lưu ý khá nhiều vấn đề.

Những vấn đề cần lưu ý khi bán lại hột xoàn

Cho dù bạn mua hay bán lại trang sức hột xoàn bạn cũng cần có đầy đủ thông tin. Như là về sự đầu tư hoặc buôn bán lại trang sức hột xoàn bạn có thể lưu ý những tip sau đây.

Vấn đề cần lưu ý

Thứ nhất khi mua hoặc bán lại hột xoàn bạn cần mua ở cửa hàng trang sức uy tín. Tìm hiểu đầy đủ rõ ràng về chính sách của cửa hàng trước khi quyết định mua hoặc bán.

Thứ hai khi bán lại hột xoàn trang sức trước tiên bạn nên ưu tiên bán lại ở cửa hàng mà bạn đã mua hột xoàn trước đó. Để đảm bảo được quyền lợi trước và sau khi mua hàng của cửa hàng, với những chính sách hợp lý.

Thứ ba nếu bạn mua hột xoàn để đầu tư. Khi bán lại nhất là sau một khoản thời gian dài cần xem xét kỹ giá thị trường để có mức sinh lời tốt nhất.

Thứ tư giấy chứng nhận kiểm định hột xoàn khá quan trọng. Khi mua hột xoàn cần bảo quản kỹ càng. Trong trường hợp bị mất hoặc hư hại giấy kiểm định bạn nên tìm đến tổ chức kiểm định uy tín và có giá trị để kiểm định lại.

Địa điểm mua hàng uy tín

Một địa điểm uy tín có thể lựa chọn để làm nơi mua bán hột xoàn đó là Peerage Gold & Diamond. Đến với Peerage bạn có thể tự tin và sắm cho mình những trang sức đính đá quý đẹp. Với kiểu dáng sang trọng hiện đại từ hột xoàn tự nhiên giá trị ca. Đặc biệt kèm theo chính sách mua lại hấp dẫn đối với người mua và bán.

Khi quyết định mua hột xoàn với mục đích trang sức hay đầu tư thì vấn đề mua hột xoàn bán lỗ bao nhiêu cũng cần khá quan tâm nhưng nó cũng không quá quan trọng, đối với việc đầu tư hột xoàn bạn hãy tự tin về mức độ sinh lời, còn với trang sức, hãy chọn những trang sức mà mình yêu thích đó với là điều quan trọng mà bạn cần quan tâm.

 

Quay lại blog

Để lại bình luận