Nước nào có trữ lượng kim cương lớn nhất thế giới?

Nước nào có trữ lượng kim cương lớn nhất thế giới?

Nước nào có trữ lượng kim cương lớn nhất thế giới? Một câu hỏi gây tò mò cho nhiều người yêu thích, quan tâm và tìm hiểu về kim cương. Đây cũng là câu hỏi tạo nhiều hứng thú cho các khách hàng chọn mua và sở hữu các sản phẩm kim cương xem chất lượng ra sao. Để tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi này, mời bạn cùng tham khảo bài viết thú vị sau đây.

Kim cương – khoáng vật quý hiếm bậc nhất thế giới

Kim cương được xem là một khoáng vật cực kỳ đẹp và quý hiếm trên thế giới. Loại khoáng vật này mang vẻ đẹp rực rỡ, óng ánh và vô cùng giá trị khi ứng dụng vào cuộc sống con người. Nhiều người nghe đến kim cương, nhiều người biết về kim cương. Nhưng ít ai có sự tường mình về loại khoáng vật này cũng như chúng có những hữu ích rao.

Phân biệt kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo

Nước nào có trữ lượng kim cương lớn nhất thế giới phải có sự phân định giữa kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo. Đây là hai loại kim cương điển hình và hoàn toàn khác xa nhau về giá trị thực tế.

Kim cương tự nhiên là khoáng vật quý hiếm được cấu tạo từ các nguyên tử cacbon. Chúng được hình thành hoàn toàn trong môi trường tự nhiên, với điều kiện có áp suất cao và nhiệt cao thật sự thích hợp.

Trong khi đó, kim cương nhân tạo là loại kim cương giả danh kim cương tự nhiên, do con người tạo ra. Thực chất chúng chỉ là những loại kim cương được tổng hợp trong phòng thí nghiệm để tạo ra.

kim cương tốt nhất thế giới ở đâu

Ở đây trữ lượng kim cương được đo lường dựa trên lượng kim cương tìm thấy và khai thác tự nhiên tại mỗi quốc gia. Vì vậy cần có sự phân biệt chính xác với kim cương nhân tạo.

Tính ứng dụng của kim cương trong cuộc sống

Theo đó, kim cương được ứng dụng vào việc chế tác các món trang sức làm đẹp cho con người. Bên cạnh đó, kim cương còn được dùng sáng tạo trong ngành thiết kế thời trang, phụ kiện.

Một phần lớn kim cương được sử dụng làm công cụ cắt và ứng dụng vào nhiều ngành công nghiệp khác. Song song đó, kim cương còn có giá trị trong y học, khoa học và tôn giáo,…

Có thể thấy, kim cương không chỉ mang vẻ đẹp hoàn hảo bên ngoài. Mà đây còn là khoáng vật cực kỳ giá trị và có tính ứng dụng rất cao nhằm phục vụ đa dạng cuộc sống con người.

Nước nào có trữ lượng kim cương lớn nhất thế giới?

Vậy nước nào có trữ lượng kim cương lớn nhất thế giới? Đến nay, nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới đã tìm thấy và khai thác được một lượng không nhỏ kim cương trong tự nhiên. Nhưng vì các đặc thù địa lý nhất định nên có một số quốc gia cực giàu có về trữ lượng khoáng vật này.

Quốc gia có trữ lượng kim cương lớn nhất thế giới

Nước nào có trữ lượng kim cương lớn nhất thế giới? Câu trả lời cho bạn đó chính là xứ sở bạch dương thơ mộng – Nước Nga.

Vào năm 2018, bảng đo lường của Statista cho thấy Nga chiếm đến 22% trữ lượng kim cương trên thế giới. Sản lượng của thể mà quốc gia này khai thác được là 650 triệu carat. Riêng trong năm 2018, sản lượng kim cương tự nhiên được Nga khai thác là khoảng 19 triệu carat.

Alrosa Spectacle được cắt theo kiểu kiểu Emerald, chỉ những viên có độ tinh khiết và trong nhất mới có thể được cắt được theo dạng này.

Alrosa Spectacle - viên kim cương không màu nặng 100,94 carat được cho là lớn nhất từng được cắt ở Nga.

Kim cương và dầu mỏ là hai khoáng sản vô cùng tiềm năng và được khai thác nhiều tại xứ sở bạch dương. Chúng giúp cho Nga trở nên giàu có và phát triển mạnh mẽ trong kinh tế.

Những nước giàu có vì sản lượng kim cương tự nhiên

Ngoài ra, nước nào có trữ lượng kim cương lớn trên thế giới? Không chỉ Nga, một số quốc gia khác cũng rất nổi tiếng về kim cương.

Trong bảng đo lường trữ lượng kim cương mà Statista công bố năm 2018, có khoảng 49% lượng kim cương tự nhiên được khai thác tại các quốc gia Trung và Nam Phi.

khai thác kim cương tại congo

Quốc gia đứng thứ hai thế giới về kim cương phải kể đến là Cộng hòa Dân chủ Congo. Sản lượng nước này khai thác được là 150 triệu carat đóng góp cho thế giới.

Một quốc gia khác cũng vô cùng tiếng tăm về kim cương đó chính là Australia. Quốc gia này đã khai khác trữ lượng kim cương tự nhiên vào khoảng 120 triệu carat.

mỏ kim cương lớn nhất australia

Thủ phủ kim cương nổi tiếng nhất thế giới nằm ở thành phố Antwerp của Vương quốc Bỉ. Nơi đây được mệnh danh là Thủ đô kim cương thế giới với ngành công nghiệp chế tác kim cương nổi tiếng lâu đời.

Tóm lại, nước nào có trữ lượng kim cương lớn nhất thế giới đã được giải đáp qua các thông tin trên. Hy vọng mọi người có thể tham khảo và tích lũy thêm kiến thức cho mình. Từ đó giúp cho việc đánh giá kim cương trên thế giới được chính xác hơn.

 

Quay lại blog

Để lại bình luận