Mua hột xoàn ở đâu uy tín hiện nay?

Mua hột xoàn ở đâu uy tín hiện nay?

Hột xoàn là loại đá quý đắt giá và chiếm được trái tim của nhiều người. Chọn mua hột xoàn ở đâu để đảm bảo chất lượng với giá cả là vấn đề khá được quan tâm của nhiều người. Mua hột xoàn nơi nào uy tín. Và những điều cần lưu ý khi mua hột xoàn là những thông tin sẽ được đề cập trong bài viết sau đây.

Chọn mua hột xoàn và những điều cần lưu ý

Nếu bạn quan tâm đến một viên hột xoàn để làm trang sức. Thì trước tiên bạn cần phân biệt được những khái niệm sau đây để tránh nhầm lẫn.

Số carat và số ly của hột xoàn là khác nhau. Một viên hột xoàn có thể cắt theo nhiều kiểu với số lượng mặt cắt khác nhau. Các cấp màu sắc của hột xoàn khác nhau sẽ có giá trị khác nhau. Độ tinh khiết của kim cương khác nhau giá trị có thể chênh lệch khá lớn. Và giấy chứng nhận trong nước và quốc tế sẽ có giá trị khác nhau,…

Số carat và số ly của hột xoàn khác nhau. Không có quy cách chuyển đổi chuẩn từ số carat sang ly và ngược lại. Một viên hột xoàn 1 carat có kích thước 6ly5. Không đồng nghĩa tất cả những viên kim cương có kích thước 6 ly 5 đều là 1 carat. Khi mua hột xoàn bạn cần lưu ý điều này để tránh nhầm lẫn. Có thể nói rằng một cách kỹ càng thì mỗi viên kim cương điều rất riêng biệt có thông số khác nhau.

Viên hột xoàn thô

Một viên hột xoàn thô ban đầu tùy theo yêu cầu và hình dạng như thế nào? Sẽ được tính toán cắt theo hình dạng phù hợp và ít mất thể tích nhất. Với những hình dạng phù hợp, trong đó hình dạng tròn Round là kiểu phổ biến và được ưa chuộng nhất.

kim cương thô trông thế nào
Một giác cắt sẽ có thể có nhiều kiểu cắt và kỹ thuật cắt khác nhau ví dụ như xoàn cắt tròn hiện nay chuẩn tầm khoản 57, 58 bề mặt. Nhưng có thể có một số loại xoàn cắt 99 bề mặt với nhiều kỹ thuật khác nhau.

Kỹ thuật cắt được GIA đánh giá là kỹ thuật quan trọng nhất. Để tôn lên vẻ đẹp rực rỡ của viên hột xoàn. Cắt càng tốt, càng hoàn hảo giá trị của viên hột xoàn sẽ càng cao.

Màu sắc của hột xoàn

Màu sắc của hột xoàn được phân thành có màu và không màu. Không màu được phân tầng thành nhiều nước màu khác nhau theo bảng chữ cái từ D đến Z. Trong đó D là hoàn toàn không màu và có giá trị cao nhất trong thang đo này. Còn Z sẽ có màu nhuộm vàng nhạt.


Độ tinh khiết là khái niệm biểu tượng cho số lượng khiếm khuyết có ở bên trong và bên ngoài hột xoàn, độ tinh khiết càng cao có nghĩa là ít và gần như không có khiếm khuyết và giá trị ở mức khá cao. Độ tinh khiết có thể lựa chọn giác cắt phù hợp để che dấu bớt khiếm khuyết có thể nhìn thấy được bằng mắt thường.

Giấy chứng nhận

Giấy chứng nhận, giấy kiểm định hột xoàn. Là chứng thư về chất lượng của kim cương bởi một tổ chức kiểm định có uy tín. Trong nước cũng có khá nhiều tổ chức kiểm định kim cương uy tín. Tuy nhiên xem xét về mức độ phổ biến và ưa chuộng thì giấy kiểm định quốc tế sẽ có giá trị hơn nhất là kiểm định GIA.

Hột xoàn càng có carat lớn thì càng hiếm có và giá trị càng cao, đôi khi cửa hàng buôn bán nữ trang đá quý sẽ không có sẵn cần đặt trước trước khi xem và quyết định mua.

Trang sức tại Peerage luôn kèm theo chứng thư GIA

Ngoài ra vẫn còn khá nhiều vấn đề bạn cần lưu ý khi mua hột xoàn, chọn mua hột xoàn ở đâu sẽ là một vấn điều băn khoăn của khá nhiều người, bởi nơi mua uy tín giúp bạn yên tâm hơn trong việc chọn mua sản phẩm đúng giá trị và chất lượng cũng như được tư vấn một cách rõ ràng hơn.

Mua hột xoàn ở đâu uy tín

Với sản phẩm giá trị cao như hột xoàn thì việc chọn nơi mua uy tín khá là quan trọng nó liên quan đến chất lượng và số tiền mà bạn bỏ ra để sở hữu một viên hột xoàn.

Tiêu chí gì để đánh giá cửa hàng, nơi mua hột xoàn uy tín? Đó là sự minh bạch rõ ràng trong thông tin cửa hàng, thời gian buôn bán, chứng từ sản phẩm và giao dịch, chính sách thu hồi, đổi trả rõ ràng được công bố công khai, tư vấn chi tiết cụ thể, có đầy đủ máy móc thiết bị và chuyên gia để kiểm định chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó nơi mua hột xoàn uy tín còn được đánh giá tốt bởi những người đã sử dụng trước đó và họ hoàn toàn hài lòng với giá trị mà họ bỏ ra để mua sản phẩm.

Mẫu nhẫn nữ mặt hoa dành riêng cho các quý cô

 

So sánh giá với cả thị trường cùng một sản phẩm hột xoàn với tiêu chuẩn 4Cs giống nhau thì giá cả tương đương đôi khi sẽ chênh lệch một ít do chất lượng dịch vụ và sự nổi tiếng của thương hiệu.

Tóm lại

Đánh giá nơi mua hột xoàn thế nào uy tín phụ thuộc khá nhiều yếu tố, và bạn cần lựa chọn cẩn thận và hợp lý.

Một gợi ý bạn có thể tham khảo đó là Jemmia là nơi cung cấp trang sức với thiết kế hiện đại, chứng từ và thông tin sản phẩm rõ ràng cũng như chính sách mua hàng hợp lý sẽ là nơi đáng để bạn tin tưởng khi lựa chọn mua hột xoàn.

Hiện nay kim cương tự nhiên không còn là sự lựa chọn hợp lý vì mức giá quá cao, thay vào đó người dùng có thể lựa chọn Moissanite có vẻ đẹp và đặc điểm tương đồng gần như hoàn toàn kim cương tự nhiên nhưng có mức giá tốt hơn rất nhiều.

Quay lại blog

Để lại bình luận