Kinh nghiệm bảo quản nhẫn kim cương

Kinh nghiệm bảo quản nhẫn kim cương

Là món vật phẩm khẳng định sự sang trọng, nhẫn kim cương còn được xem như linh hồn của một người phụ nữ sang trọng. Mặc dù là loại đá quý có độ bền và cứng bậc nhất, tuy nhiên nếu bảo quản và chăm sóc không kĩ, vẻ đẹp của món trang sức này sẽ bị giảm bớt nhiều phần. Một vài gợi ý từ Peerage sẽ giúp quý cô giữ được vật phẩm nhẫn kim cương luôn sáng bóng và tươi mới.

1. Phân loại kim cương theo màu sắc, carat và dạng cắt

Mỗi viên kim cương trước khi đến tay người tiêu dùng đều được phân cấp theo tiêu chuẩn riêng. Trước khi tiến hành khâu bảo quản, người đeo phải xác định món trang sức của mình thuộc bảng cân cấp màu nào để có thể lựa chọn những phương thức bảo quản phù hợp. Tiếp đến chính là phân loại trọng lượng – carat. Nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa khái niệm carat với kích thước (được đo bằng milimet) của kim cương. Bước cuối cùng chính là xác định dạng cắt hay còn gọi là thiết kế khi hình thành một viên kim cương: hình tròn, bầu dục, hay quả lê.

Trước khi quyết định mua một viên kim cương, bên cạnh giá trị thì tiêu chuẩn 4C – hay còn gọi là chuẩn mực đánh giá có độ chính xác có độ cao nhất chính là tiêu chuẩn được đặt lên hàng đầu

2. Những bước vệ sinh cơ bản

Tùy vào mức độ bẩn của trang sức kim cương mà người đeo sẽ có những cách vệ sinh phù hợp. Nếu kim cương chỉ bị bẩn nhẹ, công đoạn này sẽ cực kỳ đơn giản với các bước: ngâm nước trong khoảng vài phút, tiếp đến xối dưới vòi nước sạch rồi lau khô bằng khăn mềm.

vệ sinh nhẫn kim cương bằng bàn chải đánh răng

Với những tình trạng tệ hơn, sử dụng một tí nước rửa bát hòa pha loãng, cho trang sức kim cương vào ngâm khoảng 15 phút, dùng bàn chải đánh răng cọ nhẹ sẽ cải thiện được độ sáng màu. Tuy nhiên, tốt hơn hết, người đeo nên mang những món trang sức của mình đến những nơi có uy tín để tân trang, làm sạch, giúp giảm thiểu rủi ro hư hỏng đáng tiếc.

3. Bảo quản kim cương và quy tắc sử dụng kim cương thông minh

Lưu ý đầu tiên chính là nên để trang sức kim cương riêng biệt và kiểm tra thường xuyên xem kim cương có bị lỏng do quá trình sử dụng có khả năng bị tác động bởi ngoại lực hay không. Nếu có thì cần mang trang sức đến những thợ kim hoàn uy tín để được khắc phục.

Không đeo kim cương quá thường xuyên sẽ giữ cho sản phẩm của bạn mới lâu hơn
Một trong những tips để giữ cho kim cương luôn được sáng màu chính là không nên đeo kim cương thường xuyên.

Lưu ý thứ hai chính là không nên đeo kim cương trong môi trường nhiều hóa chất hoặc trong khi làm việc nhà bếp. Kim cương có đặc tính hút dầu mỡ và đây chính là tác nhân lớn ảnh hưởng đến độ sáng bóng của trang sức. Bên cạnh đó, mặc dù là loại đá quý sở hữu độ bền cao, tuy nhiên dưới những tác động mạnh, việc bị lệch hoặc rơi ra khỏi khuôn là điều có thể xảy ra.

Một điều quan trọng hơn chính là hãy sử dụng một chiếc hộp nhiều ngăn để bảo quản bộ sưu tập kim cương của bản thân. Bởi đặc tính vật lý rất cứng, trang sức của bạn sẽ có thể bị trầy xước khi vô tình va chạm vào nhau. Lời khuyên hữu ích nhất chính là ‘đừng để những viên kim cương cạnh nhau’. Với những người đã sở hữu bộ sưu tập cho riêng mình, việc tìm kiếm thêm một chiếc nhẫn có thiết kế thanh mảnh, tinh tế chính là việc không thể bỏ lỡ.


Lời khuyên hữu ích nhất chính là ‘đừng để những viên kim cương cạnh nhau.

Hi vọng với những chỉ dẫn nho nhỏ đến từ Peerage, khách hàng sẽ có thể giữ gìn được vật phẩm nhẫn kim cương của mình luôn sáng bóng.

Quay lại blog

Để lại bình luận