KIM CƯƠNG VÀ NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

KIM CƯƠNG VÀ NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

Kim cương là loại đá quý có lịch sử hình thành lâu năm và vẻ đẹp hiếm có. Đặc biệt được yêu thích trong sản xuất trang sức kim cương. Sở hữu những viên kim cương lấp lánh liệu bạn có hiểu được hết về viên đá quý này. Hãy cùng Peerage đi tìm hiểu những điều thú vị về kim cương qua bài viết dưới đây nhé!

Kim cương là loại đá quý có nhiều điều thú vị 

Những sự thật thú vị về kim cương

Ở Ấn Độ vào năm 300 TCN kim cương là loại đá quý được ưa chuộng trong nghệ thuật chạm khắc.

Để có thể đốt cháy kim cương cần nhiệt độ từ 1290-1650 oF (khoảng 700 – 900oC). Nhiệt độ nung chảy trong lò của thợ kim hoàn kim cương này bằng với nhiệt độ của một đám cháy lớn.

Màu sắc kim cương trải khắp quang phổ cầu vồng

Có một sự thật thú vị về kim cương làm nhiều người bất ngờ. Màu sắc kim cương trải khắp quang phổ cầu vồng, theo tiêu chuẩn 4C, có màu sắc từ hạng D-đến-Z lại là nhóm được sử dụng rộng rãi nhất trong đồ trang sức. Kim cương xanh, kim cương cam và kim cương đỏ là hiếm nhất; kim cương vàng và kim cương nâu, kim cương đen là phổ biến hơn.

Đơn vị đo trọng lượng kim cương là carat (không phải carrot hoặc karat). Từ carat có nguồn gốc từ “keration”, tên Hy Lạp của cây carob có hạt được sử dụng làm tiêu chuẩn xác định trọng lượng các loại đá quý trong nhiều thế kỷ cho đến năm 1913 được thay bằng carat. Một carat tương đương với 0,2 gam hoặc 0,007 ounce.

Tiêu chuẩn 4C được thiết lập từ tổ chức GIA

Hiện nay tiêu chuẩn 4C trở thành khuôn mẫu cho các tổ chức chứng nhận kim cương khác áp dụng theo. Đây là tiêu chuẩn được tổ chức GIA đã thiết lập ra tiêu chuẩn 4C dùng để đánh giá chất lượng các viên kim cương.

Các viên kim cương có giá trị cao và chất lượng tốt được bán tại các nơi mua kim cương uy tín đa phần đều có giấy chứng nhận GIA. Nếu không có, nơi bán cũng sẽ sẵn sàng đưa viên kim cương đi kiểm định để có báo cáo chứng nhận khác đạt chuẩn theo yêu cầu của khách hàng.

Kim cương quả đúng là loại đá quý có nhiều điều thú vị, rất mong bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Để biết thêm chi tiết sản phẩm và chương trình khuyến mãi, vui lòng tới showroom Peerage: 01 Phủ Doãn (67B Hàng Bông), Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên lạc hotline: 0559.86.9999 / 0559.68.9999

Quay lại blog

Để lại bình luận