kim cương lab grown

KIM CƯƠNG LAB-GROWN VÀ KIM CƯƠNG TỰ NHIÊN, NÊN CHỌN MUA KIM CƯƠNG NÀO?

Kim cương lab-grown là một trong những loại kim cương nhân tạo được đánh giá có xu hướng phát triển mạnh trong tương lai. Vậy so với kim cương tự nhiên, thì người tiêu dùng nên mua kim cương nào hơn?

Kim cương lab-grown được tạo ra từ phòng thí nghiệm

Kim cương lab-grown là gì?

Kim cương lab-grown là kim cương nhân tạo được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Để sản xuất ra kim cương này chúng sẽ được nuôi cấy từ những hạt nhỏ kim cương hoặc loại vật chất có chứa carbon trong môi trường phòng thí nghiệm có chứa khí hoặc chất lỏng carbon. Dưới việc áp dụng áp suất và nhiệt độ cao sẽ giúp các nguyên tố này kết hợp tạo thành kim cương.

Kim cương lab - grown được tạo ra từ những hạt kim cương nhỏ hoặc vật chất có chứa carbon

Được cấu tạo từ những nguyên tử carbon như kim cương tự nhiên vì vậy mà kim cương lab-grown có những đặc tính về vật lý, quang học và hóa học như kim cương tự nhiên. Tuy nhiên về nhiều khía cạnh thì kim cương lab-grown và kim cương tự nhiên vẫn có nhiều điểm khác nhau.

Sự khác nhau giữa kim cương lab-grow và kim cương tự nhiên

Về nguồn gốc

Kim cương tự nhiên được hình thành từ sâu dưới trong lòng đất đã chịu áp lực và áp suất hàng triệu năm mới hình thành một viên kim cương hoàn chỉnh. Để có được viên kim cương tự nhiên con người phải tiến hành khai thác kỳ công mới có thể chạm được đến kim cương hàng triệu năm.

Kim cương lab-grown được hình thành trong phòng thí nghiệm dưới bàn tay của con người. Vì vậy mà thời gian để có được viên kim cương nhân tạo cũng ngắn hơn rất nhiều so với kim cương tự nhiên.

Đặc điểm vật lý

Vì được hình thành từ các phần tử carbon như kim cương tự nhiên nên kim cương lab-grown có những đặc tính như kim cương tự nhiên. Từ độ cứng cho đến sự lấp lánh. Tuy nhiên do được hình thành từ dưới lòng đất nên kim cương tự nhiên có những màu sắc và các tạp chất đa dạng hơn. Chính sự hình thành đó đã giúp kim cương có sự độc đáo trong màu sắc khó có được ở các viên kim cương nhân tạo.

Về giá trị

Kim cương tự nhiên có giá trị cao và đắt hơn kim cương nhân tạo rất nhiều lần. Do độ hiếm của kim cương tự nhiên cũng như quá trình tìm kiếm mất rất nhiều thời gian và nguồn lực cho việc khai thác. Còn kim cương lab-grown có giá trị được xác định bởi nhà sản xuất ngoài ra còn phụ thuộc vào quy mô của nhà sản xuất.

Về khả năng giao dịch

Để giao dịch một viên kim cương tự nhiên dễ hơn kim cương nhân tạo do kim cương tự nhiên có giấy tờ kiểm định toàn cầu. Còn kim cương lab-grown thường chỉ được giao dịch tại địa điểm bán khó có thể giao dịch với đơn vị khác.

Có nên mua kim cương lab-grown không?

Việc lựa chọn mua kim cương lab-grown phụ thuộc vào mong muốn và sở thích của mỗi người.

Lựa chọn mua kim dương tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn của mỗi người

Nếu bạn là một người yêu thích trang sức, mà ngân sách lại có giới hạn việc lựa chọn kim cương lab-grown là hoàn toàn hợp lý. Ngoài ra với sự phát triển của công nghệ những viên kim cương nhân tạo có kích thước lớn bạn cũng có thể dễ dàng sở hữu.

Tuy nhiên nếu bạn là một người yêu thích vẻ đẹp tự nhiên của kim cương, cũng như xem kim cương như một khoản đầu tư, vậy chắc chắn lựa chọn dành cho bạn là kim cương tự nhiên.

Rất mong bài viết trên có thể giúp bạn phần nào có thêm thông tin về kim cương lab-grown và đưa ra cho mình lựa chọn mua kim cương hợp lý nhất.

Nếu bạn cần tìm một đơn vị chuyên mua bán và cung cấp kim cương tự nhiên uy tín, Peerage Diamond chính là địa chỉ lý tưởng dành cho bạn. Với kinh nghiệm làm việc và mua bán kim cương chuẩn GIA, Peerage Diamond đảm bảo đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất với mức giá cực hợp lý cùng quy trình đổi trả bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Để biết thêm chi tiết sản phẩm và chương trình khuyến mãi, vui lòng tới showroom Peerage: 01 Phủ Doãn (67B Hàng Bông), Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên lạc hotline: 0559.86.9999 / 0559.68.9999

Quay lại blog

Để lại bình luận