KIM CƯƠNG GIÁ TỐT, LIỆU CÓ TỐT NHƯ GIÁ?

KIM CƯƠNG GIÁ TỐT, LIỆU CÓ TỐT NHƯ GIÁ?

Hiện nay, trên thị trường, trang sức kim cương đang rất được ưa chuộng. Vì vậy mà ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp kim cương xuất hiện với nhiều ưu đãi và mức giá khác nhau. Tuy nhiên, khi bạn mua kim cương giá tốt, có chắc kim cương đó tốt như giá bạn mua? Hãy cùng Peerage tìm hiểu về một số chiêu trò với “kim cương giá tốt” bạn nên tránh khi mua kim loại quý hiếm này nhé. 

Kim cương là loại đá quý có giá trị cao

Kim cương là loại đá quý có giá trị cao

Kim cương giá tốt có thể không phải là kim cương tự nhiên

Nếu một viên kim cương tự nhiên phải mất từ 10-20 triệu năm mới hình thành, thì chỉ trong vòng 6 tiếng bằng công nghệ hiện đại, các nhà khoa học đã tạo ra được những viên kim cương nhân tạo giống y hệt kim cương tự nhiên cả về màu sắc, độ sáng… Tuy nhiên so về độ bền và những yếu tố phát sáng, kim cương tự nhiên vẫn đẹp là lấp lánh hơn kim cương nhân tạo. 

Kim cương tự nhiên giá đắt hơn kim cương nhân tạo

Chính vì vậy giá trị của kim cương tự nhiên thường cao hơn gấp nhiều lần so với kim cương nhân tạo. Do đó khi lựa chọn mua kim cương giá rẻ so với thực tế, bạn nhất định cần xem xét kỹ sản phẩm mình sẽ mua để đảm bảo quyền lợi của mình.

Làm giả giấy kiểm định

Với kim cương tự nhiên giá cao thường được đem đi kiểm định và có giấy khai sinh. Có hai loại giấy kiểm định phổ biến hiện nay được dùng cho kim cương tại thị trường Việt Nam là giấy chứng nhận GIA - Viện đá quý Hoa Kỳ và giấy kiểm định từ Dojilab Việt Nam. 

Tuy nhiên có nhiều đối tượng lợi dụng sơ hở sao chép giấy khai sinh nhằm đánh tráo bằng viên kém chất lượng khác. Hoặc có trường hợp làm giả giấy kiểm định sau đó rao bán loại kim cương giá rẻ với mục đích lừa đảo người tiêu dùng. Đã có rất nhiều trường hợp người mua bị lừa mua phải kim cương giả, kém chất lượng. Vì vậy khi mua kim cương được giới thiệu là “kim cương giá tốt” bạn cần hết sức cảnh giác.

Phương án tốt nhất là lựa chọn các thương hiệu uy tín, tuyệt đối không giao dịch qua mạng. Trường hợp không chắc chắn về nguồn gốc cũng như không có hiểu biết về giấy kiểm định, tốt nhất là nên sử dụng dịch vụ của các trung tâm kiểm định độc lập. 

Kiểm tra kỹ giấy tờ kiểm định của viên kim cương

Để chắc chắn giấy kiểm định đi kèm khi mua kim cương là chính xác với viên kim cương bạn dự định mua, bạn có thể yêu cầu soi mã số kim cương. Bạn sẽ nhìn thấy 1 mã số được khắc lên cạnh mã kim cương thông qua kính lúp, nếu dãy mã số đó trùng khớp với dãy mã số được in trên giấy kiểm định, bạn có thể yên tâm những gì trên giấy kiểm định đưa ra là hoàn toàn chính xác đối với viên hột xoàn đó.

Kim cương nhà Peerage có giấy tờ kiểm định từ GIA

Tại Peerage các sản phẩm trang sức kim cương được hoàn toàn làm bằng kim loại quý và kim cương tự nhiên. Tất cả kim cương được Peerage bán và sử dụng đều có giấy kiểm định từ GIA Hoa Kỳ bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Cần mua kim cương thiên nhiên uy tín, chất lượng hãy đến Peerage ngay hôm nay bạn nhé.

Để biết thêm chi tiết sản phẩm và chương trình khuyến mãi, vui lòng tới showroom Peerage: 01 Phủ Doãn (67B Hàng Bông), Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên lạc hotline: 0559.86.9999 / 0559.68.9999

Quay lại blog

Để lại bình luận