KHÁM PHÁ CÁC HÌNH DÁNG KIM CƯƠNG

KHÁM PHÁ CÁC HÌNH DÁNG KIM CƯƠNG

“𝑫𝒊𝒂𝒎𝒐𝒏𝒅𝒔 𝒂𝒓𝒆 𝒇𝒐𝒓𝒆𝒗𝒆𝒓”- 𝑲𝒊𝒎 𝒄𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒍𝒂̀ 𝒗𝒊̃𝒏𝒉 𝒄𝒖̛̉𝒖.

Trong các loại đá quý thì kim cương được xem như là thủ lĩnh dẫn đầu về cả sự sang trọng, vẻ đẹp và tinh tế. Những viên kim cương thô sau khi được khai thác, cần phải trải qua quá trình cắt gọt, mài giũa mới có được hình dáng lộng lẫy và hoàn hảo nhất. Hãy cùng Peerage tìm hiểu về một số hình dáng kim cương phổ biến nhất trên thị trường hiện nay để tìm ra đâu là viên kim cương dành cho bạn nhé!

Kim cương tự nhiên là gì?

Kim cương tự nhiên (kim cương thiên nhiên) là loại đá quý hiếm, được khai thác ở các mỏ quặng, chưa trải qua quá trình xử lý, đánh bóng. Ban đầu, chúng sẽ có bề mặt thô ráp với nhiều kích thước và hình dạng khác nhau.

Kim cương thiên nhiên là kim loại quý hiếm và bền nhất hành tinh

Kim cương thiên nhiên được cấu tạo từ cacbon kết tinh, được tạo ra hàng triệu năm trước dưới sức nóng khổng lồ (khoảng 1.250°C) dưới áp suất cao (40-60 atm) ở độ sâu 150-200 km, trong lòng dung nham đang nóng chảy. Các vụ phun trào núi lửa sẽ đưa các tinh thể thô này lên bề mặt. Bởi vậy, hầu hết các viên kim cương đều hơn 100 triệu năm tuổi.

Các hình dạng phổ biến của kim cương

Kim cương được mài cắt với nhiều hình dạng khác nhau với mục đích tạo thành trang sức, tôn lên vẻ đẹp của người đeo. Mỗi hình dạng sẽ phù hợp với sở thích và nhu cầu khác nhau. Bạn thích nhất hình dạng kim cương nào?

💎 𝐑𝐨𝐮𝐧𝐝 (𝐭𝐫𝐨̀𝐧) là hình dạng kim cương truyền thống và phổ biến nhất trong các món trang sức cao cấp. Những viên kim cương tự nhiên với giác cắt tròn luôn được đánh giá cao trong việc thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp lung linh với khả năng tối đa hoá ánh sáng khúc xạ qua 58 mặt cắt nhỏ.

💎 𝐎𝐯𝐚𝐥 hiện lên như một nàng tiểu thư cổ điển và quý phái, mang đến vẻ đẹp thanh lịch cho mọi thiết kế. 

💎 𝐄𝐦𝐞𝐫𝐚𝐥𝐝 được xem là hiện thân của sự tinh tế. Điểm nhấn của viên kim cương này là những sọc dài song song trên các mặt cắt mà bạn có thể nhìn thấy khi quan sát từ trên xuống. Sự liên kết đồng tâm của các mặt tạo ra một tấm gương lấp lánh ánh sáng.

💎 𝐇𝐞𝐚𝐫𝐭 là kiểu dáng lãng mạn và ngọt ngào bậc nhất trong thế giới đá quý. Mỗi viên kim cương Heart đều phải được tạo ra bởi những người thợ kim hoàn tài hoa bậc thầy.

💎 𝐏𝐞𝐚𝐫 luôn là lựa chọn của các quý cô yêu thích sự sang trọng, tinh tế bởi một điểm ở phần đỉnh và thon dài ở phần cuối mang đến sự mềm mại, hài hòa trong thiết kế.

Để biết thêm chi tiết nhiều mẫu trang sức kim cương và chương trình khuyến mãi, vui lòng tới showroom Peerage: 01 Phủ Doãn (67B Hàng Bông), Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên lạc hotline: 0559.86.9999 / 0559.68.9999 

 

 

Quay lại blog

Để lại bình luận