GIÁ KIM CƯƠNG 4LY5 CHUẨN NĂM 2023

GIÁ KIM CƯƠNG 4LY5 CHUẨN NĂM 2023

Kim cương 4ly5 là loại kim cương phổ biến trong chế tác trang sức. Vậy giá kim cương 4ly5 là bao nhiêu? Mua kim cương 4ly5 có giữ giá tốt? Nên mua kim cương ở đâu thì uy tín? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm đáp án cho những câu trả lời trên nhé!

Giá kim cương 4ly5 chuẩn năm 2023

Giá kim cương 4ly5 năm 2023

Cũng như các loại kim cương khác giá của kim cương 4ly được quyết định bởi nhiều yếu tố như trọng lượng, màu sắc, giác cắt và độ tinh khiết,... Ngoài ra đối với kim cương có đầy đủ giấy tờ kiểm định như GIA cũng sẽ có giá khác với kim cương không giấy tờ.

Giá kim cương 4ly5 có nhiều mức giá khác nhau

Tại nhiều địa điểm, thời điểm kim cương sẽ có sự thay đổi giá. Những tháng cuối năm 2023 giá kim cương 4ly5 trên thị trường hiện nay được xác định như sau:

- Kim cương 4ly5, nước D, độ tinh khiết VS1, 3EX có giá bán là 17.900.000 đồng

- Kim cương 4ly5, nước D, độ tinh khiết VVS1 có giá bán là 19.000.000 đồng

- Kim cương 4ly5, nước D, độ tinh khiết VVS1, 3EX có giá bán là 21.000.000 đồng

Lưu ý: Tại nhiều địa điểm, thời điểm kim cương sẽ có sự thay đổi giá. Cũng như sự thay đổi cung cầu của thị trường mà giá kim cương cũng sẽ có giai đoạn tăng giảm khác nhau. Để lựa chọn được viên kim cương với giá tốt bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin thị trường để đưa ra quyết định đúng nhất cho mình.

Các yếu tố tác động tới giá kim cương 4ly5

Như đã đề cập giá kim cương có sự tác động bởi các yếu tố 4C là Khối lượng (Carat), Màu sắc (Color), Giác cắt (Cut), Độ tinh khiết (Clarity). Để mua được viên kim cương 4ly5 với giá chuẩn nhất định nên hiểu được sự tác động của các yếu tố trên.

Khối lượng (Carat)

Kim cương có khối lượng lớn hơn giá cao hơn

Đây là yếu tố có thể nhận thấy rõ ràng nhất, với những viên kim cương có khối lượng lớn hơn giá sẽ cao hơn những viên kim cương khác. Tuy nhiên đôi khi viên kim cương có cùng khối lượng thì cần dựa vào những yếu tố khác để xác định giá của viên kim cương.

Màu sắc (Color)

Kim cương màu giá cao và hiếm hơn

Yếu tố màu sắc quyết định giá của viên kim cương cũng như độ hiếm của viên kim cương đó. Thông thường kim cương sẽ không có màu, với những viên bị biến đổi các tinh thể bên trong sẽ khiến chúng đổi màu. Các viên kim cương 4ly5 có màu sắc như vàng, đỏ, xanh sẽ có giá cao hơn các kim cương không màu khác.

Giác cắt (Cut)

Kim cương 4ly5 có giác cắt đẹp sẽ giúp viên kim cương tỏa sáng và giá cao hơn

Giác cắt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới vẻ đẹp của viên kim cương. Với kim cương 4ly5 có kích thước vừa phải chính vì vậy đòi hỏi sự tỷ mỷ của người thợ kim hoàn mới có thể tạo nên viên kim cương hoàn hảo nhất. Một viên kim cương có các giác cắt đẹp sẽ giúp tăng khả năng khuếch tán ánh sáng và chiếu sáng đẹp hơn. Để đánh giá giác cắt sẽ có 3 mức độ thông dụng sau:  Tốt (Good), Rất tốt (Very good), Xuất sắc (Excellent). Viên kim cương 4ly5 có giác cắt càng đẹp sẽ có giá càng cao.

Độ tinh khiết (Clarity)

Kim cương 4ly5 có độ tinh khiết, độ trong và ít tạp chất có giá cao

Độ tinh khiết của kim cương được xác định qua việc sử dụng kính lúp để kiểm tra xem viên kim cương có bị xước hay đục bẩn và có cặn ở đâu không. Viên kim cương càng ít tạp chất sẽ có giá càng cao. 

Vì sao kim cương 4ly5 lại được yêu thích?

Kim cương là loại đá quý có vẻ đẹp riêng biệt được tạo ra từ quá trình hình thành hàng triệu năm từ sâu dưới lòng đất. Chính vì vậy kim cương có độ cứng vượt trội và có giá trị cao trên thị trường.

Trang sức gắn kim cương 4ly5 được ưu thích

Với tính chất đặc biệt kim cương được biết đến là loại đá quý đem lại sự thịnh vượng, vững vàng độc lập cho người sở hữu. Sở hữu kim cương hay trang sức kim cương đều giúp người đeo có được khí chất đẳng cấp và sành điệu.

Trên thị trường kim cương 4ly5 có kích thước phù hợp trong thiết kế trang sức từ nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới, nhẫn nữ, nhẫn nam, vòng cổ, vòng tay, khuyên tai. Ngoài ra kim cương 4ly5 cũng có mức giá khá hợp lý với thu nhập của khách hàng tại Việt Nam chính vì vậy kim cương 4ly5 khá được yêu thích và có khả năng giữ giá qua hàng năm.

Những lưu ý khi mua kim cương 4ly5 với giá chuẩn

Khi lựa chọn mua kim cương 4ly5 để đảm bảo chất lượng viên bạn mua là tốt nhất với giá chuẩn bạn cần lưu ý những điều sau.

Những lưu ý khi mua kim cương 4ly5 tốt

Khi chọn mua kim cương 4ly5 bạn cần tìm những nơi uy tín và có giấy tờ kiểm định từ GIA.

Tìm hiểu về mức giá trên thị trường để chọn mua viên kim cương có mức giá tốt nhất.

Khi mua nhẫn có gắn viên chủ 4ly5 bạn nên chọn viên kim cương rời trước để đảm bảo viên kim cương của bạn là chất lượng.

Kiểm tra kỹ viên kim cương có bị xước hay có tạp chất không trước khi quyết định mua.

Chọn trang sức kim cương phù hợp với tính cách và phong cách của bạn.

Tại sao nên chọn mua kim cương 4ly5 tại Peerage?

Mua kim cương tại Peerage uy tín và đảm bảo

Peerage là địa điểm mua bán kim cương uy tín với nhiều năm trong lĩnh vực kim hoàn. Mọi viên kim cương tại Peerage đều có giấy kiểm định từ GIA với chế độ bảo hành phù hợp đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Ngoài ra hiện nay tại Peerage đang có những viên 4ly5 với chất lượng cực tốt, đặc biệt đạt độ xuất sắc trong giác cắt mà giá lại rất phù hợp so với thị trường. 

Để biết thêm chi tiết sản phẩm và chương trình khuyến mãi, vui lòng tới showroom Peerage: 01 Phủ Doãn (67B Hàng Bông), Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên lạc hotline: 0559.86.9999 / 0559.68.9999

Quay lại blog

Để lại bình luận