GIẢI NGHĨA LÝ DO KIM CƯƠNG CÓ MÃ SỐ CẠNH ĐẸP CÓ Ý NGHĨA VÀ GIÁ TRỊ CAO

GIẢI NGHĨA LÝ DO KIM CƯƠNG CÓ MÃ SỐ CẠNH ĐẸP CÓ Ý NGHĨA VÀ GIÁ TRỊ CAO

Một viên kim cương được định giá không chỉ dựa trên các yếu tố: giác cắt, màu sắc, trọng lượng, độ tinh khiết mà còn dựa vào mã số cạnh của viên kim cương. Vậy tại sao kim cương có mã số cạnh đẹp lại có ý nghĩa và giá trị cao? Hãy cùng Peerage lý giải bằng bài viết dưới đây nhé!

Kim cương có dãy số cạnh đẹp có giá trị cao

Khái niệm mã số cạnh của kim cương

Kim cương tự nhiên là một trong những loại đá quý có giá trị cao, mang ý nghĩa của sự quyền lực và được ưa chuộng trên thế giới. Vì vậy mỗi viên kim cương chính thống được bán trên thị trường đều có một mã số riêng, được khắc laze lên viền cạnh của viên kim cương. Đây là mã số được Viện Ngọc học Hoa Kỳ (GIA) cấp nhằm khẳng định chất lượng của mỗi viên kim cương. Với mỗi viên kim cương sẽ có một dãy số riêng và không trùng lặp với bất kỳ viên kim cương nào khác. Dãy số này cũng sẽ có trên giấy tờ kiểm định GIA của viên kim cương.

Tại sao kim cương có mã số cạnh đẹp lại có ý nghĩa và giá trị cao?

Đối với người Châu Á những con số đẹp sẽ mang lại cho người sở hữu những điều may mắn, nhất là với những con số tứ quý có ý nghĩa phong thủy tượng trưng cho sự bình an, may mắn, phát đạt, sức khỏe, tài lộc. Vì vậy với kim cương khi có mã số cạnh đẹp hoặc tứ quý đều được yêu thích và có giá trị cực cao. 

Kim cương dãy số cạnh đẹp có ý nghĩa may mắn cho người sở hữu

Với các dãy số tứ quý tỉ lệ để một viên kim cương có xuất hiện là 1/50.000 vì vậy với những viên kim cương như vậy rất được săn lùng. Các dãy số có thể xuất hiện là 6666, 8888, 9999, 6868, 8989,... mỗi dãy số đều mang ý nghĩa đặc biệt khác nhau.

Kim cương là loại đá quý hội tụ sức mạnh và nguyên khí của đất trời. Sở hữu kim cương không chỉ mang lại vẻ đẹp lấp lánh hào nhoáng bên ngoài mà còn trao cho người sở hữu khí chất từ bên trong. Ngoài ra kim cương còn được coi là loại đá quý có nguồn năng lượng cao có thể đem đến sự may mắn, thịnh vượng cho người đeo. Chính vì vậy khi có mã số cạnh đẹp càng giúp viên kim cương trở nên đắt giá.

Một điểm đặc biệt nữa mà nhiều người yêu thích những viên kim cương có mã số cạnh đẹp chính là khả năng nâng cao giá trị về sau. Hiện nay khi mua kim cương như một dạng đầu tư ngày càng phổ biến thì với độ hiếm của các dãy số cạnh đẹp những viên kim cương sẽ có giá ngày càng tăng.

Nên chọn mua kim cương ở đâu có dãy số cạnh đẹp uy tín?

Đầu tư kim cương có nhiều hình thức như viên nguyên khối, viên mài, trang sức kim cương,... việc lựa chọn đầu tư theo hình thức nào phụ thuộc vào sở thích và ngân sách của người mua. Tuy nhiên để có được viên kim cương giá trị tốt nhất bạn cần tìm mua tại những cơ sở mua bán kim cương uy tín.

Mua kim cương dãy số cạnh đẹp uy tín tại Peerage

Tại Peerage Diamond nhiều năm kinh nghiệm mua bán kim cương, trang sức kim cương tự nhiên uy tín tại Hà Nội, bạn hoàn toàn yên tâm đặt mua những viên kim cương có dãy số cạnh đẹp tại đây. Giá cả hợp lý trên thị trường cùng chính sách thu đổi phù hợp chắc chắn sẽ cho bạn trải nghiệm mua hàng đẳng cấp nhất.

Để biết thêm chi tiết sản phẩm và chương trình khuyến mãi, vui lòng tới showroom Peerage: 01 Phủ Doãn (67B Hàng Bông), Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên lạc hotline: 0559.86.9999 / 0559.68.9999

Quay lại blog

Để lại bình luận