Chế tạo Kim cương nhân tạo như thế nào?

Chế tạo Kim cương nhân tạo như thế nào?

Nếu chế tạo kim cương nhân tạo đúng cách. Chúng ta sẽ thu lại một viên đá có đặc tính. Chẳng khác gì kim cương trong tự nhiên. Điều này vừa giảm áp lực khan hiếm kim cương tự nhiên. Vừa đem đến nhiều hơn những cơ hội tiếp cận sản phẩm trên thị trường.

Sự quý hiếm của kim cương tự nhiên trên thị trường

Kim cương tự nhiên trên thị trường hiếm có không bởi sự khó tìm của nó. Mà còn bởi sự lẫn lộn thật – giả của những mẫu sản phẩm có trên thị trường. Người ta ước tính được rằng. Cứ 4 viên kim cương được bán ra, thì có một viên là kim cương máu. Tức là, nó được khai thác ở vùng chiến sự, xung đột, và sự có được viên đá đó. Là người ta phải đổ mồ hôi, nước mắt và cả máu để có được. Chính vì thế, nếu không quá tuyệt đối hóa lựa chọn. Nhiều người vẫn muốn chọn lấy kim cương tự nhiên. Như một giải pháp hạn chế, tránh xa hàng hóa đầy đau thương của kim cương tự nhiên.

Trước nhu cầu của thị trường. Nhiều nơi đã nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm kim cương nhân đạo hơn. Đó chính là mấu chốt để kim cương nhân tạo xuất hiện. Tạo nên nguồn cung dồi dào. Nhưng vẫn đảm bảo giá trị cho từng sản phẩm của người sử dụng.

Với những khách hàng trẻ và năng động, họ không quan tâm tới nguồn gốc của sản phẩm. Mà họ quan tâm nhiều đến chất lượng và mẫu mã, kiểu dáng. Điều này đã được chứng minh trong thực tế. Đó là ở những công ty bán kim cương lớn hàng đầu của thế giới. Sức tiêu thụ và khả năng quay trở lại chọn mua tiếp các sản phẩm, thể hiện nhu cầu và mong muốn thực tế. Của những người dùng trẻ, đặc biệt là những bạn trẻ có sự quan tâm nhất định đến ngành hàng thời trang.

khai thac kim cuong

Sự quý hiếm của kim cương tự nhiên trên thị trường

Kim cương nhân tạo được chế tác như thế nào?

Có một điều cần rạch ròi, đó là kim cương giả từ đá zirconia không có được những đặc tính như kim cương tự nhiên. Còn trong khi đó, kim cương nhân tạo lại có những đặc tính quan trọng, và tương đồng với kim cương tự nhiên.

Kim cương nhân tạo là sản phẩn tổng hợp từ nhựa hoặc thủy tinh bằng các phương pháp điều chế hóa học trong một lò đặc biệt, có khả năng tạo vi sóng. Lúc này, một hạt carbon được đặt cùng với khí metan, hoặc một loại khí chứa carbon khác. Nhiệt độ cực cao trong điều kiện lý tưởng, sẽ tạo nên khối cầu plasma, từ đó mà kim cương nhân tạo xuất hiện theo mẻ. Rõ ràng, đây là phương pháp tận dụng nguồn năng lượng có sẵn, thúc đẩy quá trình phản ứng của các hợp chất để tạo thành hợp nhất là kim cương nhân tạo như ý.Kim cương nhân tạo sau khi tạo thành có độ cứng đồng điều ở mức 8.5 – vừa đủ để tạo nên vẻ đẹp và sự hoàn mỹ cho người sử dụng.

Đồng thời, khối lượng riêng của kim cương nhân tạo lớn hơn kim cương tự nhiên, đem lại cảm giác đầm tay, cảm giác sản phẩm trang sức đang tồn tại trên bàn tay của mình. Và tất nhiên, giá trị của viên kim cương nhân tạo cũng vì thế mà rẻ hơn kim cương tự nhiên rất nhiều, đem lại cơ hội tiếp cận cho mọi người trong tầm tay với sản phẩm này.

kim cuong nhan tao duoc san xuat the nao

Kim cương nhân tạo được chế tác như thế nào?

Xu hướng lựa chọn kim cương nhân tạo trong thời đại mới

Trong bối cảnh hiện tại, kim cương nhân tạo chỉ chiếm một phần nhỏ trong thị trường kim cương toàn cầu. Điều này tuy hơi khiêm tốn, nhưng hoàn toàn có thể thay đổi được trong tương lai. Khi điều này được thực hiện, áp lực giá thành và sự khai thác đẫm máu của kim cương tự nhiên. Sẽ không còn tồn tại, hoặc bị hạn chế đi rất nhiều. Trong một cuộc khảo sát được thực hiện gần đây, trên 50% khách hàng từ 20 đến 35 tuổi. Khi được hỏi thì đã lựa chọn kim cương nhân tạo thay vì tự nhiên.

Với mức giá thấp hơn rất nhiều so với kim cương tự nhiên. Thì kim cương nhân tạo hoàn toàn xứng đáng là một lựa chọn đầy giá trị. Điều này đem đến chỗ đứng, và giá trị trong điều kiện thực tế cho kim cương tự nhiên. Để từ đó, người tiêu dùng có thể lựa chọn mà không phải bận tâm quá nhiều về những tranh cãi đạo đức.

Hiểu đúng, và biết cách một viên kim cương nhân tạo được tạo thành, cũng như việc lựa chọn nó. Sẽ là một sự thúc đẩy nhân đạo đầy ý nghĩa trong bối cảnh những sự khai thác đang trở nên cạn kiệt.

Hiện nay kim cương tự nhiên không còn là sự lựa chọn hợp lý vì mức giá quá cao, thay vào đó người dùng có thể lựa chọn Moissanite có vẻ đẹp và đặc điểm tương đồng gần như hoàn toàn kim cương tự nhiên nhưng có mức giá tốt hơn rất nhiều.

Quay lại blog

Để lại bình luận