CÁC CÁCH KHẮC PHỤC NHẪN BỊ RỘNG

CÁC CÁCH KHẮC PHỤC NHẪN BỊ RỘNG

Nhẫn là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ trang sức của phái đẹp. Trong nhiều trường hợp nhẫn bị rộng do một số lý do bạn có thể tham khảo những cách khắc phục nhẫn bị rộng qua bài viết dưới đây nhé!

Nhẫn bị rộng sẽ gây khó khăn cho người đeo cần được khắc phục nhanh chóng

Tại sao nhẫn bị rộng?

Nhẫn bị rộng có thể do một vài lý do sau: Khi mua nhẫn bạn đo kích thước ngón tay chưa đúng dẫn đến mua phải nhẫn bị rộng. Có thể do quá trình giảm cân khiến ngón tay của bạn thon nhỏ hơn chiếc nhẫn cũ cũng vì vậy mà bị rộng. Ngoài ra trong một số trường hợp bạn được cho hoặc tặng nhẫn chiếc nhẫn cũng có thể bị rộng so với kích cỡ tay của bạn.

Nếu gặp phải trường hợp nhẫn bị rộng bạn có thể lựa chọn khắc phục tại nhà hoặc ra cửa hàng kim hoàn để được sửa chữa chiếc nhẫn.

Cách khắc phục nhẫn bị rộng tại nhà

Để thuận tiện cho việc sửa chữa chiếc nhẫn bị rộng tại nhà, bạn có thể sử dụng những vật dụng sẵn có ở nhà bằng các cách sau:

Sử dụng sáp nến

Sử dụng sáp nến được đun chảy để lấp phần bị rộng của nhẫn

Nếu nhà có sáp nến bạn có thể đốt nóng sáp nến sau đó nhỏ lên phần đai nhẫn (phía bên trong) giúp tạo một lớp cứng vừa đủ thu hẹp kích cỡ nhẫn khi sáp nến khô. Với cách này nên lựa chọn sáp nến có màu trong để chiếc nhẫn không bị mất thẩm mỹ.

Quấn chỉ nha khoa

Sử dụng chỉ nha khoa quấn quanh vòng nhẫn

Dùng chỉ hoặc dây quấn vào phần dưới lòng bàn tay của nhẫn, chiều rộng khoảng 1 cm và độ dày tùy ý đến khi bạn cảm thấy vừa đủ. Khi dùng cách này bạn nên tránh để nhẫn ướt, khiến phần chỉ ướt khá là lâu khô và khi đeo sẽ có cảm giác khó chịu. 

Quấn băng keo trong suốt quanh nhẫn

Sử dụng băng dính dán nhiều lần lên đai nhẫn giảm diện tích nhẫn bị rộng

Cần chuẩn bị một cuộn băng dính trong suốt rộng khoảng 1cm, độ dài khoảng 5-7cm tùy vào độ rộng của chiếc nhẫn. Sau đó cuốn quanh đáy nhẫn bằng cách này bạn có thể thêm hoặc bớt chiều dài của băng dính để có thể điều chỉnh độ rộng nhẫn cho phù hợp.

Sử dụng miếng dán điều chỉnh size nhẫn

Dùng miếng dán điều chỉnh size nhẫn chuyên dụng

Ngoài các cách trên có thể sử dụng các miếng xốp điều chỉnh size nhẫn với 1 mặt có keo dính chặt bên trong lòng nhẫn, giúp cố định và giảm khắc phục nhẫn bị rộng đeo vừa tay dễ dàng. Bạn có thể tìm mua các miếng dán điều chỉnh cũng rất dễ dàng trên các trang sàn thương mại điện tử.

Cách khắc phục nhẫn bị rộng đến thợ kim hoàn

Các cách trên đều mang tính tạm thời và không đảm bảo thẩm mỹ cho chiếc nhẫn của bạn. Vậy nên mang nhẫn ra thợ kim hoàn sẽ giúp chỉnh nhẫn hoàn toàn cho phù hợp với size tay của bản thân. Người thợ kim hoàn có thể khắc phục nhẫn bằng các cách sau:

Thêm hạt định cỡ vào nhẫn

Thợ kim hoàn đính thêm hạt vào đai nhẫn tạo điểm nổi giữ tay khi đeo nhẫn rộng

Nếu không muốn tác động mạnh tới chiếc nhẫn bạn có thể lựa chọn cách này. Thợ kim hoàn sẽ đính thêm các hạt định cỡ vào bên trong lòng nhẫn để cố định ngón tay không xê dịch. Bao gồm 4 hạt (2 ở phía dưới bên trái và 2 ở bên phải). Các hạt này được mài nhẵn để tạo cảm giác thoải mái. Các hạt định cỡ này được sử dụng chất liệu giống chất liệu của chiếc nhẫn và có thể bỏ ra nếu bạn không cần nữa.

Thêm miếng đệm kim loại vào nhẫn

Sử dụng miếng đệm kim loại dễ dàng với nhẫn bị rộng

Miếng đệm kim loại sẽ là một bộ phận rời được thợ kim hoàn đúc riêng có hình chữ U được gắn vào bên trong lòng nhẫn. Giúp cố định nhẫn trên ngón tay và làm giảm size nhẫn vừa tay. Đây là cách giảm size nhẫn thoải mái nhất, bạn hoàn toàn có thể tháo ra khi không còn cần đến nó.

Cắt size nhẫn chỉnh ni nhẫn nhỏ lại

Cắt ni làm nhỏ size nhẫn cho vừa ngón tay

Cách này thợ kim hoàn sẽ tiến hành đo lại size nhẫn chính xác cho bạn rồi sau đó cắt và chỉnh ni nhẫn sao cho phù hợp với tay bạn. Tuy đây là cách tốn khá nhiều chi phí nhưng hiệu quả mang đến là vô cùng chính xác.

Trên đây là những cách khắc phục nhẫn bị rộng bạn có thể tham khảo. Trong từng trường hợp lựa chọn cách phù hợp sẽ giúp bạn có được chiếc nhẫn hoàn hảo. Tại Peerage khách hàng sẽ được chỉnh size nhẫn theo đúng size tay của khách hàng hoàn toàn miễn phí. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn mua nhẫn kim cương tại Peerage.

Để biết thêm chi tiết sản phẩm và chương trình khuyến mãi, vui lòng tới showroom Peerage: 01 Phủ Doãn (67B Hàng Bông), Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên lạc hotline: 0559.86.9999 / 0559.68.9999

Quay lại blog

Để lại bình luận