5 CÁCH PHÂN BIỆT KIM CƯƠNG TỰ NHIÊN THẬT HAY GIẢ NGAY TẠI NHÀ

5 CÁCH PHÂN BIỆT KIM CƯƠNG TỰ NHIÊN THẬT HAY GIẢ NGAY TẠI NHÀ

Kim cương tự nhiên có giá trị cao, là người sở hữu kim cương bạn nhất định nên biết những cách phân biệt kim cương tự nhiên ngay tại nhà cực đơn giản dưới đây.

Phân biệt giữa kim cương tự nhiên thật - giả đơn giản tại nhà

Phân biệt kim cương tự nhiên thật giả bằng giấy nhám

Phân biệt kim cương tự nhiên bằng giấy nhám

Được tạo ra bởi nguyên tử carbon với các áp lực và áp suất từ sâu dưới lòng đất, hàng triệu năm mới hình thành vì vậy mà kim cương là một trong những loại đá quý cứng nhất thế giới. Sở hữu điểm tuyệt đối 10/10 trên thang đo độ cứng Mohs do vậy khi dùng giấy nhám chà xát với bề mặt kim cương cũng không thể gây cho viên kim cương một chút xước nào. Tuy nhiên trong trường hợp bạn thấy vết xước xuất hiện khi chà xát thì rất có thể viên kim cương của bạn là giả.

Phân biệt kim cương tự nhiên qua chữ trên tờ báo

Phân biệt kim cương tự nhiên qua chữ trên tờ báo

Với cách này bạn chỉ cần một tờ báo sau đó đặt viên kim cương lên chữ trên tờ báo nếu bạn có thể nhìn thấy các chữ cái rõ ràng qua viên kim cương mà chữ không bị méo mó thì viên kim cương của bạn là thật, còn nếu bạn thấy chữ bị biến dạng khó nhìn thì viên kim cương đó là giả.

Phân biệt kim cương tự nhiên bằng cốc nước

Phân biệt kim cương tự nhiên bằng cốc nước

Một cách được nhiều người sử dụng đó là thả viên kim cương vào cốc nước, do kim cương có cấu trúc rất đặc và nặng hơn nước vì vậy khi thả kim cương thật xuống nước viên kim cương sẽ chìm còn viên giả khả năng sẽ nằm lửng nơ hoặc nổi trên mặt nước.

Phân biệt kim cương tự nhiên bằng lửa

Phân biệt kim cương tự nhiên bằng lửa

Kim cương tự nhiên cực kỳ bền và không có phản ứng với nhiệt độ cao. Khi bạn để viên kim cương dưới ngọn lửa sau đó thả vào cốc nước lạnh. Nếu kim cương thật sau khi bạn lấy viên kim cương ra lau sạch thì viên kim cương vẫn tỏa sáng như thường và không có một chút thay đổi nào. Còn nếu là viên kim cương giả sẽ có hiện tượng xước hoặc nứt.

Phân biệt kim cương qua hơi nước

Phân biệt kim cương tự nhiên qua hơi nước

Bạn chỉ cần hà hơi vào viên kim cương của bạn, nếu viên kim cương không có hiện tượng bị vết mờ nào thì viên kim cương đó là thật, bởi kim cương được đánh giá có khả năng dẫn nhiệt tốt. Với các viên kim cương giả sẽ có vết mờ và hơi nước trên bề mặt kim cương.

Trên đây là 5 cách phân biệt kim cương tự nhiên thật giả cực đơn giản tại nhà mà bạn có thể thực hiện. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp thì kết quả không hoàn toàn chính xác 100%, chính vì vậy để tránh việc mua phải kim cương giả thì tìm mua kim cương tại địa chỉ uy tín là vô cùng quan trọng. Kim cương tự nhiên khi mua cần có đầy đủ giấy chứng nhận từ GIA và chính sách đổi trả minh bạch.

Kim cương tự nhiên với đầy đủ chứng nhận từ GIA của Peerage Diamond

Đơn vị có nhiều kinh nghiệm mua bán kim cương uy tín chính là Peerage Diamond. Bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn mua kim cương tự nhiên hay trang sức kim cương tại Peerage. Kim cương tại Peerage có giấy chứng nhận GIA 100% cùng chính sách đổi trả cực cạnh tranh đảm bảo quyền lợi cho người mua và người bán.

Để biết thêm chi tiết sản phẩm và chương trình khuyến mãi, vui lòng tới showroom Peerage: 01 Phủ Doãn (67B Hàng Bông), Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên lạc hotline: 0559.86.9999 / 0559.68.9999

Quay lại blog

Để lại bình luận