Một số phương pháp phân biệt kim cương thật và giả đang áp dụng tại các cửa hàng trang sức

Một số phương pháp phân biệt kim cương thật và giả đang áp dụng tại các cửa hàng trang sức

Để trở thành một người am hiểu món trang sức xa xỉ bậc nhất thế giới và đưa ra lựa chọn thông minh, bạn hãy cùng PEERAGE khám phá một vài cách đơn giản để phân biệt kim cương thật và giả nhé.

Những món nữ trang lấp lánh và hào nhoáng như kim cương khiến người sở hữu chúng trở nên thật nổi bật. Chính bởi sức hút khó cưỡng và giá trị cực kì cao, thị trường làm giả loại đá quý này cũng hoạt động rất sôi nổi. Vậy làm sao để tránh trường hợp “tiền mất tật mang” khi mua món trang sức đắt giá này? Cùng tham khảo một số cách kiểm định kim cương tự nhiên bên dưới nhé.

Nhẫn và mặt dây chuyền kim cương là món trang sức lộng lẫy nhưng rất dễ bị làm giả trên thị trường.

Kim cương tự nhiên nhất định có Giấy chứng nhận GIA

    Điều kiện tiên quyết và bắt buộc phải có khi mua kim cương chất lượng cao chính là Giấy chứng nhận GIA. Đây là một tiêu chuẩn uy tín mà bất kì cơ sở trang sức nào trên thế giới cũng đều áp dụng.

    GIA (Gemological Institute of America) – Viện Ngọc học Hoa Kỳ được thành lập năm 1931 là một tổ chức phi lợi nhuận về đào tạo, giám định các loại đá, ngọc trai và đồ trang sức hàng đầu thế giới.

    kim cương giám định GIA tại Peerage giảm giá cực sâu

    Để được đánh giá là kim cương thật từ GIA, loại đá này đã trải qua một quá trình kiểm định nghiêm ngặt, công bằng và minh bạch nhất trên thị trường. 

    Giấy chứng nhận của GIA xây dựng hệ thống kiểm định đá quý theo nguyên tắc 4Cs gồm 4 yếu tố: trọng lượng (Carat), màu sắc (Color), độ tinh khiết (Clarity) và giác cắt (Cut).

    Một bảng báo cáo của GIA có các thông tin: sơ đồ tỷ lệ, đặc điểm độ tinh khiết và một số đặc trưng bảo mật (như tem ba chiều, mã QR, những dòng in nhỏ),…

    bảng thông số giám định GIA có thể mô tả viên kim cương của bạn

    Mỗi viên kim cương khi có giấy chứng nhận GIA sẽ giúp bạn dễ dàng có được thông số đạt tiêu chuẩn của chúng dù ở bất kì điều kiện nào. Vì thế, bạn hoàn toàn tự tin để sở hữu món trang sức cao cấp này.

    Một số thủ thuật nhận biết kim cương thật và giả bằng mắt thường

      Bên cạnh tính xác thực được đảm bảo từ giấy chứng nhận uy tín GIA, bạn cũng có thể tự kiểm tra đá bằng mắt thường để chắc chắn rằng mình mua hàng thật.

      Thứ nhất, trang bị một chiếc kính lúp khi đến cửa hàng kim hoàn. Soi kim cương dưới kính lúp để quan sát kỹ hơn các giác cắt và độ tinh khiết. Kim cương tự nhiên được bao phủ bên ngoài bởi một lớp bạch kim hoặc chất liệu vàng. Đá nhân tạo chắc chắn không được chế tác một cách tỉ mỉ như vậy vì việc này làm tăng chi phí sản xuất.

      Khi quan sát dưới kính lúp, các nét cắt của đá thật được trau chuốt rất hoàn mỹ. Trong khi đó, đá giả chỉ có một đường bo tròn xung quanh.

      Thứ hai, một phương pháp kiểm định rất “kinh tế” khác là dùng giấy nhám để thử viên đá. Kim cương là một trong những chất liệu cứng nhất hành tinh, dù bị tác động mạnh cỡ nào, loại đá này cũng không dễ dàng xuất hiện bất kỳ vết xước nào. Chính vì vậy, hãy thử chà miếng giấy nhám lên viên đá. Nếu kim cương vẫn sáng, không bị đục thì chứng tỏ đó là hàng thật.

      Cuối cùng, đọc báo qua kim cương. Nghe có vẻ lạ nhưng cách này cực kì hữu hiệu nhé. Khi nhìn chữ xuyên qua viên đá, chữ bị đục đường nét không rõ ràng thì có nghĩa viên đá đó là đồ giả.

      Để được hỗ trợ thêm các vấn đề khác về Kim cương và Trang sức kim cương, Quý khách vui lòng liên hệ miễn phí qua Hotline của Peerage: 0559.68.9999 hoặc ghé thăm Showroom của Peerage tại 67b Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

      Quay lại blog

      Để lại bình luận